กอ กุ๊ก ไก่

จากจุดเริ่มต้นของการที่เราทุกคนได้เจอกัน จนมาถึงวันนี้ก็เป็นเวลาเพียงไม่กี่เดือน แต่รู้สึกว่าได้ทำอะไรร่วมกันมามากใช้ได้เลยทีเดียว เนื่องจากเรามีอีเวนอย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน จนตอนนี้พวกเราเริ่มขยายผลมาถึงขั้น ที่มีงานเขียนแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆ เพื่อที่เราจะได้รู้จักกันมากขึ้นไปอีก เพราะว่าช่วงเวลาที่เราได้เจอกัน มีกิจกรรมมากมายที่เราต้องทำจนมิได้หลับได้นอนทุกที ไป🙂

การเขียนครั้งแรกของเราในบล็อกนี้ เราขอเริ่มต้นด้วยเรื่องของ “ ไก่ “ อะอะ ท่านผู้อ่าน จะเริ่มแซวกันแล้วใช่ไหมว่า ไอ้เจ๋ง ๆ มันคิดได้แต่เรื่องกิน 🙂 ขอบอกไว้เลยว่าท่านคิดอีกก็ถูกอีก เจ๋งคู่กับกินเสมอ ชิ้งงงงง เอาไปสิบคะแนน

เจ๋งขอเสนอ “ ไก่กระชับมิตร ” มีใครจำได้บ้างว่าไก่มีความสำคัญกับกลุ่มก้อนของเราอย่างไร …… แน่ๆๆๆจำไม่ได้ๆ คำตอบง่ายๆ ไก่อยู่ที่จุดเริ่มต้นของการรวมตัวกันของแกงค์เจนีวากับโลซาน เริ่มมีคนนึกออกรึยังครับว่า….. เรากินส้มตำ ไก่ย่าง กันยังไงละ เรากินไก่ร่วมสาบานด้วยกันไป โดยเฉพาะพี่ชายตั้ม (กินเยอะมากเลย)

หมายเหตุ: ที่จริงๆเจ๋งจำรายละเอียดของเมนูได้มากกว่านี้ แต่ขออนุญาติไม่เอ่ยถึง เพราะเดี๋ยวความอร่อยของอย่างอื่นมาบดบังความสำคัญของไก่ เรื่องกินเนี่ยมิลืมเด็ดขาด จำได้ทุกรายละเอียดทีเดียว

ตอนสอง “ นึกถึงไก่ ไก่ ก็มา ” ความโชคดีของคนเราอยู่ที่นึกสิ่งใดได้สิ่งนั้น คิดว่าคนส่วนใหญ่เวลาอธิฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คงจะนึกในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ซะส่วนใหญ่ แต่ในยุคสมัยใหม่เราไม่ต้องรอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเราเจออำนาจใหม่ที่พลังล้นเหลือ เริ่มจากเรานึกสิ่งที่อยากกิน  แล้วเราเขียนข้อความลงไปทางเฟสบุค  เหมือนฟ้ามีใจ เมื่อเราเขียนถึงข้าวมันไก่ ไม่กี่วันต่อมาในปาร์ตี้คืนวันคริสมาสต์อีฟ ที่เรานัดกันมาแลกของขวัญส่งท้ายปีเก่า เราก็ได้กินข้าวมันไก่ของจริงมาเป็นจานๆ โอ้พระเจ้ามันอร่อยเหาะ นำ้จิ้มนี่รสเด็ดอย่าบอกใคร แต่ความขลังมันไม่ได้หมดลงด้วยครั้งนั้นเพราะเรายังอธิฐานเขียนใส่ลงไปรอบสอง เพื่อตรวจสอบพลังของเฟสบุค เราก็ได้กินมันอีก มัันมาเป็นจานๆของจริง อร่อยแถมยังเติมได้อีกหลายรอบด้วย อิ่มยิ้มมีความสุขไปเลย

หมายเหตุ: ขอขอบคุณสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ (พี่เมี่ยวและพี่มิ้น แม่ครัวตัวเล็ก)  ไขมันจากไก่ทำให้เจ๋งอบอุ่นและผ่านหน้าหนาวปีนี้ไปได้อย่างมีความสุขยิ่งเลย

ตอนสาม “ไก่กับคนแก่” ผู้พันแซนเดอร์ KFC ท่านผู้พันเค้าก็มีความสำคัญกับไก่ เพราะเค้าคิดเป็นคนแก่ที่ประดิษฐ์ไก่ทอดรสชาติถูกใจคนเกือบครึ่งค้อนโลก และที่สำคัญที่สุด เค้าทำให้น้องในกลุ่มของเราเกิดอาการมึนงงว่า คนแก่ ที่ไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้เป็นนักการเมือง ไม่ได้เป็นศิลปิน ไม่ได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ จะทำอะไรถึงมีเชื่อเสียงได้ วันเกิดเหตุที่ทำให้ท่านผู้พันติดอยู่ในความทรงจำของพวกเราก็อยู่ในคืนวันปาร์ตี้ชุดนอนนั้นเอง พวกเราแต่งชุดนอน จุดเทียน มากินพิซซ่า เล่าเรื่องผี และเกมส์ของคืนนั้นก็พวกเราต้องทาย ชื่อบุคคลลึกลับที่ติดอยู่ที่หน้าผากของเรา ที่ทุกคนที่อยู่ในวงรู้แต่ตัวเราไม่รู้ แล้วเราก็ต้องพยายามหาข้อมูลของบุคคลนั้นๆด้วยความฉลาดทุกด้านที่เรามีอยู่ ผู้พันเป็นคนที่ให้สัจธรรมและความขำ แบบสุดๆกับสิ่งที่เค้าทำ คือเค้าสร้างชื่อเสียงได้จาก ไก่ ถึงแม้ว่าเค้าจะแก่ เราจะดูถูกคนแก่ไม่ได้เด็ดขาด 555

หมายเหตุ : พวกเราไปอุดหนุนไก่ของท่านผู้พันมาหลายถังตอนที่ไปตลาดนัดคริสมาสต์ที่เยอรมันกันด้วยนะ บอกแล้วว่าเรื่องกินจำได้ทุกรายละเอียด

ตอนสี่ “ ไก่ อินเลิฟ “ คืนก่อนวันวาเลนไทน์ พวกเรามาร่วมตัวกัน ด้วยชุดเสื้อผ้าสีชมพูหวานๆ เรามาแบ่งปันเล่าเรื่องราวความรักในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแอบรัก อกหัก รักหลายวัย แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกๆครั้งก็คือเราต้องกิน เรามากินขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ฝีมือพี่เมี่ยวกัน ไก่อินเลิฟของเราก็ได้ทำให้เด็กตัวกลมๆอย่างเราถึงกับต้องเหาะรอบสอง เพราะความเอร็ดอร่อยทีหยุดเราไม่ได้แค่จานเดียว

เมื่อเรานึกถึง ไก่ เราจะเห็นความสุขและความทรงจำมากมายตั้งแต่ ไก่เป็นอาหารออกสตาทของมิตรภาพของพวกเรา จนถึงปัจจุบัน เจ๋งผู้เป็นเทพเจ้าแห่งการกิน จึงขอให้ความสำคัญแก่ “ ไก่ “ ในบทความเปิดตัวพระเจ้าค่ะะะะะะ🙂

8 thoughts on “กอ กุ๊ก ไก่

  1. ยังมีเต้นไก่ย่างละลายพฤติกรรมอีก😀

    • ใช่เลย เต้นไก่ย่างกันริมเลคเจนีวา 25 ธันวา

      • จริงดิ เราไม่ได้ฉลองกันที่โลซานหรอตอนนั้น เอ๋ พี่จำวันผิดเปล่าหว่า?

      • ก็จะไปสวนน้ำกันวันรุ่งขึ้น ไปค้างบ้านพี่มิ้นกัน เจอเกมลงทัณฑ์ของ spoon หลังจากโดนลดเลเวล พี่เจ๋งกับพี่เติ้ลโดนเต็มๆ (พี่ค้อนเฉียดชะตาขาด) เลยออกไปตามลมหนาว เล่นไฟเย็นและเต้นไก่ย่างถูกเผากลางลมหนาว เหอๆ

        ยังจำไม่เคยลืมเลือน

  2. 555555555555 ชอบค่ะชอบ โดยเฉพาะ ตอนไก่ผู้พันอ่ะ

Leave a Reply

